Home แก้ปากกระจับ ทำปากกระจับ กี่วันหายบวม แล้วทำรูปทรงไหนดี บทความนี้มีคำตอบ

ทำปากกระจับ กี่วันหายบวม แล้วทำรูปทรงไหนดี บทความนี้มีคำตอบ

0
ทำปากกระจับ กี่วันหายบวม แล้วทำรูปทรงไหนดี บทความนี้มีคำตอบ

การทำปากกระจับ  สามารถทำให้คุณดูดีขึ้นและการทำปากกระจับ จะทำให้คุณมีปากที่โดดเด่น มีรอยยิ้มที่สวยงามมากขึ้น ช่วยสร้างความมั่นใจกับใบหน้าที่ดูดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ในคนที่ชอบริมฝีปากอวบอิ่มน่าเย้ายวนก็เป็นไปได้ดั่งใจ ซึ่งการทำศัลยกรรมปากกระจับนี้ แพทย์ผู้ทำศัลยกรรมต้องมีความชำนาญสูง เพื่อให้ปากของผู้รับการศัลยกรรมได้ทรงสวยตามต้องการ แต่ก็ขึ้นอยู่กับรูปปากของเราด้วย

คนที่เหมาะทำปากกระจับ

  • คนที่มีเนื้อปากน้อย การทำศัลยกรรมปากกระจับ จะไม่ควรตัดเนื้อปากออกมากจนเกินไป บางจนเกินไปซึ่งต้องปรึกษาแพทย์อย่างละเอียด เพื่อประเมินเนื้อปากและทรงปากที่จะออกมา
  • คนที่มีปากแคบ ไม่กว้าง ปากเล็กแต่อาจมีเนื้อปากมาก สามารถทำปากกระจับได้ โดยตัดแต่งทรงให้ดูหวานขึ้น ปากแลดูมีทรงขึ้น โดยไม่ตัดให้บางจนเกินไป ปากโดยรวมดูเป็นทรงขึ้น
  • คนที่มีปากบนใหญ่กว่าปากล่าง โดยการทำปากกระจับนั้นสัดส่วนปากที่สวยงาม ควรมีสัดส่วน 1:2 กล่าวคือ ปากบน 1 ส่วน ปากล่าง 2 ส่วน ถึงจะเป็นสัดส่วนทองคำที่สวยงามกับภาพรวมของใบหน้า จึงแนะนำว่าให้ตัดปากบนให้บางลงนั้นเอง
  • คนที่มีปากล่างใหญ่กว่าปากบน สามารถทำปากกระจับได้ แต่ต้องระวังว่าไม่ควรให้ตัดเนื้อปากออกมากจนเกินไป ควรจะให้สัดส่วนปากภาพรวมยังดูสวยงาม
  • คนที่มีปากหนาปกติจะมีริมฝีกปากอวบอิ่ม มีเนื้อปากเยอะอยู่แล้ว สามารถทำทั้งปากบนและล่างได้ โดยสามารถเลือกทรงได้ตามความต้องการ
  • คนที่มีปากทรงวงรีจะมีปากสมดุลกันทั้งปากบนและล่าง มีเนื้อปากพอสมควร
  • คนที่มีปากคว่ำสามารถทำปากกระจับได้ เพียงแต่การยกมุมปากขึ้น จะทำให้มุมปากดูเรียวสวยและละมุนขึ้น
  • คนที่มีปากไม่เท่ากัน ตั้งแต่กำเนิด หรือจากอุบัติเหตุ ต้องปรึกษาแพทย์อย่างละเอียดเพื่อทำการประเมินเนื้อปาก และทรงปากให้ตรงตามความต้องการ เสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้ทำศัลยกรรมปากกระจับ

วิธีนวดปากหลังทำปากกระจับ

การทำปากกระจับเจ็บไหม

ก็ต้องตอบเลยว่า เจ็บ แต่จะเจ็บมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับฝีมือของคุณหมอ

การทำปากกระจับกี่วันหายบวม

หลังผ่าตัด 1-3 วัน บริเวณปากและแผลจะบวมมากที่สุดประมาณวันที่ 3 หลังจากนั้นจะค่อย ๆ ยุบลง ช่วงนี้ให้ประคบเย็นทุก 1 ชม. 4-10 วัน หลังผ่าตัด แผลจะค่อย ๆ ยุบลง ในช่วง 10 วันแรก ที่จะต้องดูแลแผลให้สะอาด ไร้คราบอาหารติดอยู่ เพื่อลดการติดเชื้อ การบวม และทำให้ง่ายต่อการตัดไหมอีกด้วย วันที่ 14 แผลเริ่มแห้งและหายสนิท วันที่ 21 เริ่มนวดและบริหารริมฝีปากตามคำแนะนำ 1 เดือน ทรงปากจะยุบลงมาก และเริ่มเห็นเป็นทรงชัดเจน และ 2-3 เดือน ทรงปากจะยุบลงจนเป็นปกติ
และถ้าเราบริหารและนวดริมฝีปากอย่างดี ตามคำแนะนำแล้ว ก็จะได้รับผลที่ดี

ขั้นตอนการทำปากกระจับ

  • ศัลยแพทย์จะออกแบบริมฝีปากบนให้เป็นรูปกระจับ โดยทำให้ขอบปากบนด้านข้างบางและตรงกลางเป็นติ่งเนื้อห้อยลงมา และเผยอขึ้นเล็กน้อย แล้ววาดแนวริมฝีปากล่าง
  • ฉีดยาชาเฉพาะที่ ในบริเวณที่ต้องการ
  • กรีดแผลบริเวณตามแนวที่กำหนดไว้แล้วตัดเนื้อริมฝีปากออกบางส่วน ให้เป็นรูปปากที่กระจับ
  • เย็บปิดแผลด้วยไหมละลาย
  • ระยะเวลาในการผ่าตัด ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 30 – 45 นาที

ทำปากกระจับแล้วปากลอก

รูปทรงปากกระจับที่ได้รับความนิยม

รูปทรงปากกระจับ

จะเพิ่มความเซ็กซี่ให้กับใบหน้า เป็นการปรับแต่งริมฝีปากให้มีรูปทรงปากที่ตรงกลางริมฝีปากมีรอยหยักคล้ายกระจับหรือปีกนก ริมฝีปากล่างไม่หนาจนเกินไป เมื่อเทียบกับริมฝีปากบน มุมปากทั้งสองข้างยกขึ้นเล็กน้อยคล้ายกำลังอมยิ้ม และมีเส้นขอบปากที่ชัดเจน เป็นทรงที่เหมาะกับสาว ๆ ทุกคน เพราะเป็นธรรมชาติสามารถทำได้ทั้งแบบบางและไม่บางตามความเหมาะสมของแต่ละคน
รูปทรงปากบาง

ทำให้สวยหวาน สดใส อ่อนวัย  เป็นการผ่าตัดเพื่อลดขนาดริมฝีปากบนหรือล่างให้บางลง  เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาปากห้อยหรือปากหนา ศัลยแพทย์จะใช้วิธีตัดริมฝีปากออกและเย็บอย่างปราณีต โดยลักษณะแผลจะอยู่ด้านในริมฝีปาก ทำให้มีริมฝีปากบาง แลดูน่ารัก
รูปทรงปากปีกนก

ดูสดใส แต่มีความสวยคมในตัว รูปปากแบบเดียวกันปากด้านบนจะมีรูปทรงคล้ายกับนกที่กางปีกบินซึ่งรูปทรงนี้เป็นที่นิยมสำหรับคนที่ต้องการทำริมฝีปากใหม่กันมาก

About Author