Home ฉีดฟิลเลอร์ปาก ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ pantip

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ pantip

0
ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ pantip

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ pantip เป็นการเสริมความงามที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะว่าการฉีดฟลเลอร์ปากกระจับ ไม่ต้องพักฟื้นนาน วันสองวันสามารถแต่งหน้าและไปทำงานได้เลย ซึ่งแตกต่างจากการทำศัลยกรรมตัดแต่งรูปปากสมัยก่อน เพราะการปรับรูปปากจะมีความสัมพันธ์กับเวลายิ้ม สามารถทำให้ลักษณะการยิ้มของเราเปลี่ยนแปลงไปได้ ช่วยเพิ่มความมั่นใจเวลาที่พูด ยิ้ม พบปะผู้คน ถ้าหากมีริมฝีปากที่อ่อนนุ่ม อิ่มเอิบ ไม่มีรอยแตกแห้ง ปากของเราก็จะดูสุขภาพดี ดูอ่อนเยาว์ ดังนั้น การฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ จึงสามารถช่วยแก้ปัญหาปากเป็นร่อง ปากแห้ง ให้สวย อวบอิ่ม ชุ่มชื้น ขึ้นได้ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับใบหน้าอีกด้วย

การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ

  • ก่อนจะถึงวัดนัดฉีดฟิลเลอร์ 2 อาทิตย์คุณจะต้องหยุดการใช้ยาแก้ปวด และยาแก้อักเสบทุกชนิดเพื่อป้องกันอาการฟกช้ำ
  • ก่อนฉีดฟิลเลอร์คุณควรงดทานวิตามินหรืออาหารเสริมทุกชนิด เป็นเวลา 2 อาทิตย์ เพราะการรับประทานอาหารเสริมและวิตามินจะทำให้เลือดไหลไม่หยุด
  • งดอาหารประเภทของหมักดอง สุรา ก่อนฉีดฟิลเลอร์เป็นเวลา 1-3 วัน
  • สุขภาพร่างกายจะต้องแข็งแรง ไม่เป็นโรค หากมีอาการไม่สู้ดีนักต้องปรึกษาหมอก่อนการฉีดฟิลเลอร์
  • ก่อนเข้าพบแพทย์จะต้องทำความสะอาดใบหน้าลบเครื่องสำอางออกให้หมด

ข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ

  1. เลือกฟิลเลอร์ที่ดีที่สุด

ฟิลเลอร์ที่คุณควรเลือกใช้คือ Hyaluronic acid (HA filler) เพราะถือเป็นฟิลเลอร์ที่ปลอดภัย และควรเลือกใช้ยี่ห้อที่ผ่าน อย. ไทย เท่านั้น กรณี หากฉีดผิดพลาด หรือไม่ชอบ ก็สามารถแก้ไขโดยฉีดสลายได้ หรือ ใช้ฟิลเลอร์ที่มาจากไขมันของเราเอง เนื่องจากว่าไม่เกิดการแพ้แน่นอน แต่ต้องทำโดยแพทย์ที่เชี่ยวชาญ แต่ข้อเสียของไขมันคือ หากไม่ชอบจะแก้ยากกว่า HA filler และการฉีดต้องเผื่อปริมาณเยอะ เพราะไขมันมักติดหลังฉีดประมาณ 50%

  1. ตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้

การตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้ นั้นก็คือ การฉีดฟิลเลอร์ปากเราจะเอารูปปากของคนนั้นคนนี้มาให้แพทย์ดู และจะเอาแบบนี้ มันเป็นไปไม่ได้เพราะ ปากแต่ละคนมีพื้นฐานไม่เหมือนกัน รูปทรงเดิมของริมฝีปากเราไม่เหมือนกัน การฉีดที่จะได้ผลดี ดูธรรมชาติ ควรอิงกับรูปปากเดิมด้วย ใช้ปริมาณฟิลเลอร์ที่พอดี รูปทรงเป็นไปได้ เหมาะกับริมฝีปากตัวเอง

  1. การฉีดฟิลเลอร์อย่าฉีดเยอะเกินในครั้งเดียว

การฉีดฟิลเลอร์จะมีรอยแดงบวมจากรอยเข็ม และรอยบวมแดงนั้นจะเป็นอยู่ประมาณ 1 อาทิตย์ดังนั้น ไม่ควรฉีดเกิน 1-2 ml/ครั้ง ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยด้วย และหากยังไม่พอใจสามารถเติมในครั้งถัดไปได้

  1. ระวังปากเป็ด

การฉีดฟิลเลอร์เกินขนาดที่ปากจะรับไหว จะทำให้ปากผิดรูป เหมือนปากเป็ด ปากยื่น ปากล่างปากบนเท่ากัน ปากเจ่อบวม ดูไม่เป็นธรรมชาติ

  1. อยากได้ปากที่สวยจะต้องเลือกฟิลเลอร์ที่เหมาะสม

ฟิลเลอร์ทุกชนิดจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ถ้าอยากได้ปากที่อวบอิ่มก็ต้องเลือกฟิลเลอร์เนื้อหนาหน่อย หรืออยากแก้ไขร่องริ้วรอยบนปากให้ดูไม่แห้งเหี่ยว แต่ไม่อยากได้ปากที่หนาขึ้น ต้องเลือกฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม ดังนั้นก่อนฉีด ควรปรึกษาแพทย์ แจ้งจุดประสงค์ที่ต้องการได้จากการฉีดฟิลเลอร์ปาก เพื่อจะได้เลือกใช้ฉีดฟิลเลอร์ที่ถูกต้อง เพื่อผลลัพธ์ที่สวยงาม มีปากได้รูปสวยอย่างที่ต้องการค่ะ

ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับมีอะไรบ้าง

การฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับไม่ได้มีขั้นตอนที่ยุ่งยากอะไร แพทย์จะใช้เวลาในการฉีดเพียง30-40 นาทีเท่านั้น และในขณะที่ฉีดฟิลเลอร์อาจจะรู้สึกเจ็บเล็กน้อย เมื่อฉีดเสร็จแล้วแพทย์จะให้นอนพักสักครู่ เพื่อให้ฟิลเลอร์เซตตัว จากนั้นก็สามารถกลับบ้านหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามปกติ ทั้งนี้หลังจากฉีดบางคนอาจไม่เป็นอะไรเลย แต่บางคนอาจจะมีอาการปวด บวม หรือแดงเล็กน้อย ซึ่งอาการเหล่านี้ไม่ต้องตกใจ จะหายไปเองประมาณ 1-2 วันค่ะ

ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน

การฉีดฟิลเลอร์จะอยู่ได้ไม่นาน แต่หากฉีดฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานก็สามารถอยู่ได้นาน 6 เดือนหรือ 1 ปีซึ่งสาร Hyaluronic Acid ชนิดนี้จะย่อยสลายได้เองตามกระบวนการของร่างกาย

ใครบ้างที่ไม่ควรฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ

ผู้ที่ไม่ควรฉีดฟิลเลอร์ก็คือผู้ที่มีอาการแพ้ง่าย หรือผู้ที่แพ้สาร Hyaluronic Acid ผู้ที่แพ้ยาชา ผู้ที่ทานยาต้านการแข็งตัวของเลือด และเป็นคนเลือดออกง่าย รวมถึงคนที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรอยู่ก็ไม่ควร เพราะคนเหล่านี้มีความเสี่ยงไม่ปลอดภัยสูง จึงไม่ควรฉีดฟิลเลอร์เด็ดขาด

การฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ pantip เป็นการทำสวยที่สาว ๆ ทุกคนต้องการ หากสาว ๆ คนไหนคิดจะฉีดฟิลเลอร์ก็ควรเลือกฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพเพื่อจะได้ปากกระจับที่คุณต้องการ อย่าคิดใช้ของถูกหรือของเกรดต่ำเด็ดขาด เพราะจะทำให้คุณเจ็บตัวและยังไม่ได้ปากกระจับอย่างที่คุณต้องการอีกด้วย

About Author